Cạo vôi răng

Cạo vôi răng là gì?

Cạo vôi răng là cách dùng siêu âm trong nha khoa để lấy đi mảng bám và vôi răng quanh chân răng, làm cho răng khỏe mạnh, không bị viêm nướu, không chảy máu nướu về sau và góp phần giải quyết vấn đề hôi miệng, khi cạo vôi, các răng sẽ được đánh bóng sạch sẽ và trắng hơn ban đầu, cạo vôi răng không đau , không ảnh hưởng gì đến răng.

Thời gian cạo vôi răng

Cạo vôi răng thời gian làm chỉ từ 15 – 30 phút tùy vào hiện trạng của răng.

Bao lâu nên cạo vôi răng 1 lần?

Trung bình từ 3-6 tháng bạn nên làm lại 1 lần để răng luôn khỏe và đẹp

Vôi răng là gì? Tác hại của vôi răng

Vôi răng được hình thành từ các mảng vụn thức ăn, các mảng bám tích tụ lâu ngày trên răng, theo thời gian bị vôi hóa tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ, tạo thành các mảng vôi có màu vàng nâu bám quanh răng, cổ răng và dưới nướu răng, vôi răng là nguyên nhân chính gây ra các bệnh như: hôi miệng, viêm nướu, nha chu, gây tiêu xương làm răng lung lay,… và nghiêm trọng hơn có thể làm mất răng.

Môi trường miệng là nơi có rất nhiều vi khuẩn, vì vậy ở những chỗ bị viêm người bệnh sẽ có triệu chứng bị chảy máu chân răng, nướu răng có tình trạng sưng đỏ và đau,… Khi quá trình viêm nhiễm kéo dài, phần xương và mô nậng đỡ xung quanh răng không thể hồi phục dẫn đến việc hình thành các túi nha chu, làm mưng mủ, nhét thức ăn, tụt nướu, tiêu xương, làm răng lung lay và cuối cùng dẫn đến rụng răng.

Việc cạo vôi răng tuy đơn giản nhưng rất quan trọng.